วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

ผลกรรมจากการลวกหอยแครง...(นางกมลวรรณ อารีพันธ์)

ดิฉัน นางกมลวรรณ อารีพันธ์ มีอาชีพรับจ้าง ตัดเย็บเสื้อผ้า มีสามีเมื่ออายุ ๒๕ ปี ชีวิตครอบครัวไม่ราบรื่น มีแต่ปัญหา เคยไปหาหมอดู หมอดูบอกว่า เคยทำบาป เมื่อชาติที่แล้ว จะต้องเป็นอย่างนี้ ไม่มีทางแก้ไข ดิฉันก็อดทนทุกๆ ครั้งที่มีปัญหา คิดเสียว่าใช้กรรมที่ทำมา แต่พอมามีลูกคนเล็ก ก็มีปัญหาในครอบครัวมากขึ้นๆ จนทนแทบจะไม่ไหว แต่ก็ต้องอดทนจนลูกคนเล็กมีอายุ ๘ ปี ปัญหาก็ไม่จบ จนต้องแยกทางกัน พ่อบ้านได้ขายบ้าน เพราะไม่มีเงินใช้ให้ลูกเรียนหนังสือ และได้มาอาศัยญาติอยู่ ลูกคนเล็ก ก็ยังสร้างปัญหาให้อีกมากมาย ส่งให้เรียนหนังสือ ก็ไม่เรียน ไปเรียนวิชาที่สังคมเขาไม่เรียนกัน จวบจนปี พ.ศ.๒๕๓๘ แม่ของดิฉัน ก็ล้มป่วย เดินไม่ได้ ความชราภาพทำให้เหมือนเด็กเล็กๆ ดิฉันต้องดูแลแม่ และต้องติดตามลูกคนเล็ก ว่าไปทำอะไร อยู่ที่ไหน เงินก็ไม่มี ต่อมาก็ถูกญาติที่เราอาศัยอยู่ไล่ออกจากบ้าน เลยไปอยู่กับลูกชายคนโต ที่ชลบุรี ต่อมาในปี พ.ศ.๒๕๔๐ ได้พบเพื่อนบ้านเดินมาทักทาย และคุย เรื่องหลวงพ่อจรัญ ให้ฟัง และเอาหนังสือสวดมนต์ มาให้โดยบอกว่าบทสวดมนต์ ของหลวงพ่อจรัญ แล้วจะดีเอง ดิฉันฟังแล้วจิตตั้งใจว่า จะมากราบหลวงพ่อจรัญ ที่วัดอัมพวัน แต่ดิฉันก็ยังไม่มีโอกาส ได้แต่สวดมนต์ บทสวดมนต์ที่สวด ก็สวดผิดบ้าง ถูกบ้าง โดยตั้งจิตอธิษฐาน ให้หลวงพ่อจรัญ ช่วย ถ้าหากแม่ของดิฉันหมดอายุไข ก็ขอให้ไปอย่างสงบ ถ้าแม่ยังไม่หมดอายุไข ก็ขอให้แม่มีร่างกาย และจิตใจดีขึ้น ดิฉันได้สวดมนต์ แล้วจิตสงบดีขึ้นมาก สวดมนต์ได้ ๕ เดือน แม่ก็สิ้นใจไปอย่างสงบ ดิฉันจึงได้เดินทางมาที่วัดอัมพวัน เข้าปฏิบัติธรรม เมื่อเดือน กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๔๑ โดยมาหลายๆ ครั้ง ก็ยังไม่เห็นลูกชายจะดีขึ้น เลยชักเบื่อและหมดความอดทน มีอยู่มาวันหนึ่ง ได้พบคุณพานิช และคุณจินตนา ทั้งสองท่านได้บอกให้ดิฉันอดทนอีกหน่อย และท่านทั้งสองก็ได้พาดิฉันเข้ากราบหลวงพ่อ ดิฉันได้กราบเรียนเรื่องลูกชายคนเล็กให้หลวงพ่อฟัง หลวงพ่อท่านเทศน์บอกว่า ไม่เป็นไร ดิฉันไปปฏิบัติเข้าปีที่สอง ได้เห็นและรู้ว่า เราได้ทำบาปไว้ เมื่อก่อนชอบลวก แล้วใช้แปรงทองเหลืองปัดหอยแครง ให้สามีรับประทานกับเหล้า เป็นประจำ หอยแครงมาเข้าฝัน มาเป็นล้านๆ ตัว อ้าปากแดง ร้องอี๊ด อ๊าด แล้วลูกก็ป่วยเป็นเหมือนถูกน้ำร้อยลวก ดำๆ แดงๆ เป็นทั้งตัว ป่วยหลายเดือน กว่าจะหาย ดิฉันได้ปฏิบัติธรรมแล้วก็ขออโหสิกรรม แผ่เมตตาไปให้หอยแครง เสียค่าใช้จ่ายไปกับลูกคนเล็กเป็นแสน ก็ไม่ดีขึ้นได้ อานิสงส์ของการสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม และคำสอนของหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน ลูกของดิฉันทั้งสองคนจึงดีขึ้น ได้ทำงานที่ดี จนทุกวันนี้ดิฉันสบายใจ สบายกาย ลูกได้ส่งเงินมาให้ดิฉันใช้ทุกๆ เดือน ดิฉันมีเงินเพื่อเป็นค่ารถ และค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาปฏิบัติธรรมได้ต่อเนื่อง ที่วัดอัมพวันตลอดมา ทำให้ดิฉันและครอบครัวมีความสงบสุข นางกมลวรรณ อารีพันธ์ ๕๖/๑๑๕ หมู่บ้านศรีบัณฑิตการ์เด้นวิลด์ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางกรวย อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี โทรศัพท์ ๐-๒๔๔๗-๑๒๗๘, ๐-๒๘๘๓-๗๕๐๓ คัดลอกจาก...กฎแห่งกรรม - ธรรมปฏิบัติ เล่มที่ ๑๗ http://jarun.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น